Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

sống trọn từng ngày

Đêm qua mình nằm mơ, thấy đi quay phim mới, lần này không biết quay phim gì nhưng đạo diễn thì vẫn anh cũ, còn quay trong trại giam, chuồng cọp :-s. Mình vừa chạy ra đầu hẻm để đi quay thì mém đụng trúng một ông kia, không biết nói sao mà bị ổng táng, mình sợ quá chạy trối chết thì giật mình tỉnh lại huhu. Sáng nay đi làm giao thông rất kinh khủng, xe cộ đông đúc, chó chạy rông, người bị đụng, xe cấp cứu chạy í ới, nhưng mình sẽ tự cảnh giác, tự ý thức, để mong giảm thiểu rủi ro.

Dạo gần đây mình đang tập bớt suy nghĩ lo lắng này kia, thấy hồi trước sống cũng tốt rồi, nhưng giờ sẽ tốt hơn hí hí. Giờ mình chỉ cố gắng sống trọn mỗi ngày, vui một ngày là lãi được một ngày. Ngày hôm qua không quay trở lại, ngày mai có thể sẽ không bao giờ tới, mình chỉ có lúc này, chỉ có hôm nay. Chỉ vậy thôi.


Mình sẽ vẫn phấn đấu, nhưng không trông đợi gì nữa. Dù tiền bạc không có, mèo chó cũng không, nhưng mình không tin rằng người ta hạnh phúc hơn vì sở hữu nhiều hơn.


“Cách sống như vậy trong con mắt mọi người có lẽ hơi tùy tiện và thiếu cảm giác an toàn. Nhưng đối với một cô gái đã nhiều năm không có việc làm ổn định và không muốn xuất hiện trong đám đông cũng giống loài cá đắm mình dưới đáy biển. Có con ẩn dưới mấy trăm mét, có con ẩn tới mấy nghìn mét, nóng lạnh tự biết, chỉ vậy mà thôi.” - 
An Ni Bảo Bối

4 nhận xét:

  1. em nhỏ đây qua được ngày nào hay ngày đó. Mà dạo này đọc lại An Ni Bảo Bối á? Để lát đi coi nằm mơ thấy bị quánh có hên ko =))))

    Trả lờiXóa
  2. Haha, lâu lắm gòy mới xài cái tên ndthanh. Thik thik thik :D :D

    Trả lờiXóa
  3. ừm trong mấy còm cũ mi cũng xài ndthanh, mà tao vẫn chả biết nickname này ý gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xự tích cảm hứng cái tên xến xẩm này lấy từ truyện của Từ Kế Tường - "Bờ vai nghiêng nắng". Còn ý thì dễ hiểu, là màu xanh hiếm hoi xuất hiện trong mùa đông.
      Thấy cái nick đầy xức xống chưa =))))

      Xóa