Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Scarlet Heart: Ryeo, tập 14: Hãy cho tình yêu một cơ hội.



“Ta phải sống sao nếu thiếu nàng đây”

Tập 14 mở ra đã là năm thứ hai Huệ Tông, nghĩa là vua đã lên ngôi 2 năm, Soo đã quay lại hoàng cung, tiếp tục làm việc tại Damiwon, giờ đã là Thượng cung Hae. Nửa đầu phim, có thể nói là toàn những ngọt ngào dù xen kẽ trong đó là những mầm mống biến động. Trải ra trong đó là biết bao hẹn hò, thăm dò cùng tán tỉnh, tình cảm của cặp SoSoo cứ từ từ theo đó được vun đắp rất rõ ràng.

Hết lần này tới lần khác, tình yêu của hai người bị đặt dưới rất nhiều thử thách. Lòng tin của cả hai dành cho nhau đã trải qua bao phen hoạn nạn, lần này cũng vậy, nhưng nó còn bị đem ra đong đếm cùng lòng trung thành đối với nhà vua. So bị ban hôn với con gái của Huệ Tông, để cứu cô bé khỏi kiếp con tin như anh đã từng trải qua, chàng đã bị buộc vào một tình thế không thể chối từ. Và không chỉ vậy, hôn uớc này đã chính thức đẩy chàng vào cuộc chiến vương quyền, không thể nào cưỡng lại được nữa. Nhưng còn Soo thì sao, có lẽ đây là lần đầu tiên, So ý thức những gánh nặng của mình sẽ khiến đôi lứa khó về bên nhau, ước mơ mang nàng rời đi, cùng nhau sống cuộc đời phiêu bạt không được nữa rồi. Anh chỉ là thân phận một kẻ bề tôi, không có quyền lực gì. Hết lần này tới lần khác phải thể hiện để bảo vệ chủ của mình, để đổi lại sinh tồn của bản thân. Tình cảm mà anh vừa khó khăn lắm mới lại gần được nay trở nên xa vời như vậy sao?

Có lẽ cảnh hay nhất trong tập này với tui không phải cảnh hai trẻ bên nhau mà chính là cảnh Soo ngồi chép đi chép lại lá thư So gửi. (ừ còn có cảnh chó sói gọi bạn tình, tui đã cười muốn đau hàm vì anh bốn, chắc cái này trở thành signal của anh và cảnh chèo thuyền đẹp ngạt thở.)

“Hành đáo thủy cùng xử, tọa khán vân khởi thì”
(Đi theo nguồn nước đổ, ngồi ngắm mây trời bay).

Lời ước hẹn xa xôi mà quá đỗi thâm tình này làm người ta không ngừng rơi lệ. Và Soo đã thật sự cảm nhận được trong đó là bao nhiêu tình cảm cùng bất lực, lại là một mối tình 8Soo khác nữa sao, tri kỷ đã hiểu lòng chàng, nhưng lòng của nàng thì sao?

Nếu nhớ không lầm thì So chưa từng nói yêu nàng, lời yêu đâu dễ nói được, dù “ta nhớ nàng lắm”. Thậm chí là “chúng ta thành thân đi”. Hãy ra đi cùng nhau, nếu nàng không thích ta, sau khi ra khỏi cung có thể chia tay. Nhưng lời yêu chưa lần nào dám nói. Để rồi nó được bật ra sau lòng tin của cả hai lại phải trải qua thử thách. Bên bờ hồ trong vườn, nơi lần trước tại chỗ này, vì quá sợ hãi nàng đã tránh né chàng, vì quá đau khổ chàng đã cưỡng hôn nàng, một kỷ niệm không mấy vui vẻ. Đó là sau khi cả hai cùng thú nhận những khúc mắc trong lòng cho nhau nghe, chàng không hối tiếc chuyện hôn nhân với công chúa, vì đó là chuyện chàng phải làm để bảo vệ mọi người, nàng cũng hứa sẽ không dối gạt chàng, nhưng nàng sẽ vẫn làm những gì gần gũi với con tim mình, có lẽ cũng là để bảo vệ mọi người.

“Ta… yêu nàng.”

“Từ giờ, chàng đừng bao giờ quên điều đó (chàng yêu ta đó nha).”

Rồi hình ảnh chàng bật cười trong hạnh phúc, nhẹ nhàng tiến đến kéo nàng lại gần cho một nụ hôn hoàn toàn… dâng hiến (như lời của bạn nào nó đã nói), như lời đáp lại rằng ta sẽ không quên. Hình ảnh ngón tay chàng xoa nhẹ trên má Soo làm tui nhớ lại cũng là cái xoa nhẹ như vậy trong cảnh cuối tập 11, khi anh lay gọi nàng trên khuôn mặt đầy nước mắt và cả nước mưa, lúc này Soo đã bất tỉnh. Nhưng hôm nay, dưới ánh sáng ban ngày rực rỡ, bên bờ hồ quen thuộc, khi nàng đã trao ra tình yêu, đã cho cả hai cơ hội một lần nữa, hình ảnh này như một cú pay-off nhẹ nhàng làm tim tui hoàn toàn tan chảy (PD và biên kịch-nim, hai người ghê lắm đó nha và Joon Gi nữa, anh là one in a million, dù các fan gơ kêu gào về kỹ năng kít-xư bao năm không đổi ).

Tình tiết tập 14 lại chạy như ngựa, vì chẳng còn bao thời gian mà. Tình cảm nồng nàn của 13 WooHee, mối tình động lòng của vợ chồng 10 SoonDuk, tình cảm đơn phương của 14 với Soo, hy vọng đủ đổi lại những khó khăn sau này. Tình yêu là câu trả lời khó khăn. Tập này đã khép lại giữa những lựa chọn, không sớm thì muộn người ta phải chọn một phe. Thật đau lòng nhưng làm sao khác được. Bản chiếu SBS đã làm lại đầy đặn một số tình tiết của SoSoo, thì phải lược bỏ đi cảnh nói chuyện gia đình của 8 Mẹ YH, khi anh tiếp tục trở thành đồng minh của Tam, chọn lựa trở thành kẻ phản loạn, vì sinh tồn của gia đình, một phần có lẽ để đổi lại giữ Soo được an toàn, tình cảm 8Soo này không biết sau này sẽ về đâu, vẫn hy vọng 8 là ẩn số chứ không phải chỉ đơn thuần là kẻ thay lòng. Tình yêu của SoSoo rồi sẽ ra sao, giữa rất nhiều con đường, tui chọn tin vào nhân vật của mình. Tui phải hoàn toàn tin vào lựa chọn của mình, của họ, của So và Soo để bước tiếp trong những tập còn lại. Dù câu chuyện có chạy về đâu, thì tui nghĩ mình đã chọn rồi .

2 nhận xét: