Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Scarlet Heart: Ryeo, tập 16.


“Con người vẫn mong muốn còn mãi cái mà nhất định phải mất.”

Tiếp nối sự kiện trong tập trước, chúng ta nhìn thấy anh 4 rời đi sau khi YH thông báo vợ chồng 10 được che giấu ở Damiwon. 10SoonDeok bị truy đuổi gắt gao, trong vòng vây của cuộc thanh trừng, cái nắm tay cuối cùng giữa Soo và 10 như dấu hiệu báo trước điềm không may. Nó đã đến ngay sau đó. Và như có nói, hãy chuẩn bị tinh thần khi bước vào all is lost, tập 16 đã phủ bóng đêm lên tâm hồn của chúng ta.

Khi vợ chồng 10 ngã xuống, 4 gần như hóa điên trong một cảnh phim mà ai cũng diễn sâu ơi là sâu. Baekhyun rất tuyệt vời trong cảnh này, không thể nói hết những cảm xúc khi 10 cầu xin 4 ân huệ cuối cùng. “Đệ không thể để nàng ấy ra đi một mình”. Và Joon Gi lần nữa từng bước từng bước làm chúng ta không thôi kinh ngạc dù đã bị spoil trước. Huynh đệ sinh ra trong gia tộc đế vương, cuối cùng vẫn là như vậy. Coi mà nát tim. Và tan nát hơn hết, khi nhìn anh 4, nhân vật mà tui đã dành toàn bộ tình cảm, phải lớn lên bằng sự kiện này. Con người có thể thay đổi thế nào sau một chuyện giống như vầy?! Nó đã làm mọi thứ thay đổi, còn theo hướng nào tui không muốn hình dung. Từ ngày bước chân vào cái phim này, tui đã lên voi xuống chó hết lần này tới lần khác, vừa yêu vừa hận. Chỗ này thấy mình nhập vai cũng ngang với diễn viên.

So đã bước qua Soo gục ngã trên đường đi, qua anh em của chàng, qua cung điện, qua tất cả gào thét trong lòng. Anh quyết định sẽ phải dừng tất cả chuyện này lại, bằng chính đôi tay mình. Có lẽ trong một lúc, chàng trai này đã hoàn toàn lạc lối. Nhát kiếm ân huệ đó có lẽ cũng là nhát kiếm chẻ đôi linh hồn của nhân vật. Lần đầu tiên trong 16 tập phim vừa qua, anh 4 chính thức nảy sinh tham vọng trở thành nhà vua.

Tam và tám có một cuộc trao đổi ngay sau trận giết chóc, bạn 8 cũng có vẻ sợ hãi phát rồ. Lúc này, tam nói chuyện dời đô. Tối đó, 13 tìm đến So nói chuyện hậu sự của 10 và an ủi anh rằng “Eun sẽ biết ơn huynh vì những gì huynh đã làm hôm nay”. 13 có lẽ sẽ là người duy nhất luôn bên cạnh anh 4. Huhu. Trong lần trước có nói đến phân đoạn Soo để lại thư cho khâm thiên giám, thì lúc này lá thư mới được đưa đến tay 4. Rồi cả bọn 3 người lục tục kéo nhau đi gặp tướng Park bàn chuyện đại sự, cảnh này trong bản chiếu SBS được đưa vào trong cảnh nhớ lại của 4 trước khi rời cung.

Lại nói về 4Soo, tập 16 chính thức đặt ra thách thức lớn cho mối quan hệ này, liệu họ có cách nào để không đi về cái kết trong nguyên tác. Dù đã từng trải qua hết chuyện này tới chuyện khác nhưng hiện thực quá sức tàn khốc. Ai đó đã nói phim này không hiện thực bằng nguyên tác và bản Trung thì các bạn có thể bắt đầu theo dõi nó từ tập này nha. Tui đã chết lên chết xuống kể từ lúc So đến chia tay Soo. “Chúng ta đã hứa sẽ không dối gạt nhau”. Anh 4 đã chọn ra đi để tìm lại chính mình. Lời nói của vua cha “đế vương là người phải sẵn sàng từ bỏ mọi người, mọi thứ trên đường đi của mình” và tướng Park, một người đã luôn kề vai sát cánh với bậc chí tôn, một người đàn ông trải qua nỗi đau mất con cái, đã sâu sắc nhắc nhở 4 về cái giá phải trả khi anh chọn hoàng vị. Nhưng chúng ta luôn là như vậy, we are who we are. Chúng ta sẽ luôn là mình, sẽ không vì ai mà có thể thay đổi được.

Nói về 14 chỗ này 1 chút, anh cũng là người chọn ra đi để tìm kiếm chính mình. Chàng trai này là người giống với 4 nhất trong số các anh em. Và có lẽ là người sẽ luôn yêu Soo bằng trái tim trong trắng, chân thành nhất. Giữa Soo và 14 sẽ không bao giờ có hoàng vị hay cái gì đó tương tự nhưng có lẽ cũng không có tình yêu. Tui không còn biết sao phải bày chi nhiều oan trái đến vậy, báo hại bao người khốn đốn.

Sau thời gian tạm dừng chuyện tình cảm, anh 4 quay về hoàng cung nhưng không đi tìm Soo. Chuyện này tui có thể hiểu được. Nhưng không tìm mà vẫn gặp. Rồi 4 lần nữa lại bị thương vì cứu Soo. Vì lại dây dưa hoài không dứt, Soo đã liều mình đi tìm chàng, như chàng đã từng nhiều lần liều mình vì cô. Đây có lẽ là bước đi mạnh mẽ nhất của Soo về phía So. Bước qua rồi thì coi như không còn đường nào quay lại. Mà chắc cũng không ai quay lại làm gì. Chuyện này tui cũng hiểu luôn. Soo cần xác nhận lại tình cảm của anh 4. Tất nhiên rồi, anh vẫn luôn yêu nàng, nhưng nó không còn là tình yêu của ngày nào nữa. Những phút ngọt ngào hường phấn trong tập này giữa đôi trẻ làm tui buồn nhiều hơn là vui, dù dặn lòng hãy sống trong hiện tại.

Có 1 hình ảnh mà ở cả 4 và 8 đều lặp lại, đó là lúc nắm tay Soo, 8Soo là trong vườn hoa, 4Soo là trước hiên nhà, lúc đó Ji Mong từ đâu xuất hiện thì biểu hiện của cả 4 và 8 đều là ngượng ngùng buông tay Soo. Cha Ji Mong này trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, mà còn biết cả nùi chuyện tình bí mật nữa. Không hiểu sao tui thấy hơi bất an chỗ này. Không hiểu PD-nim có muốn nhấn mạnh gì không :D

Soo hỏi chàng muốn hoàng vị phải không? Gần như ngay lập tức câu trả lời là có. Lời hẹn ước “đi theo nguồn nước chảy, ngồi ngắm mây trời bay” có lẽ cũng bay rồi. Tới đây tui cũng hơi hẫng. Nhưng tui tin nhân vật của mình. Tham vọng quyền lực của anh 4 khởi đầu vì muốn ngăn cản chuyện anh em giết nhau, rồi sau đó là vì niềm tin, người đứng đầu có thể thay đổi được thế giới. Anh sinh ra để cứu thế giới. Làm nhớ tới Peter Parker và Mary Jane, chàng cũng muốn làm anh hùng, nàng nản quá chia tay luôn hihi.

“Chàng đã từng nói không cần hoàng vị miễn là hai ta ở bên nhau. Chàng không còn nói vậy nữa rồi”. Tui có hơi chút buồn phiền khi chứng kiến Soo vẫn là một cô gái ngây thơ mãi cho tới tập 16. Có lẽ với anh, em vẫn là cô bé. Ngây thơ cũng không có gì xấu, tui không muốn đề cập tới chuyện trưởng thành hay chưa, nếu không cần phải trưởng thành thì cũng tốt, nhưng dễ gì. Như nhiều lần trước, hoàn toàn bất an với biên kịch. Ở đây tui ước gì Soo có chút lo lắng buồn phiền cho 4, vì khi chọn hoàng vị anh sẽ chẳng thể nào thanh thản được. Khi chưa yêu nhau, bên bờ biển, Soo đã hy vọng 4 có thể sống cuộc đời không oán hận, tay không nhuốm máu. Lúc đó người ta rủ đi trốn thì không đi, bây giờ chắc lại lỡ rồi. Hay là ý toại ngôn ngoại, mẩu đối thoại trên đã bao hàm cả ý đó.

Nếu nhân vật của Joon Gi không ngừng lớn lên làm kinh ngạc chúng ta mãi, trong khi đó các nhân vật khác có vẻ không được như vậy. Cũng không rõ là tại ai, kịch bản hay khâu nào, chắc có khâu edit. Có cảm giác ngoài anh 4, thì các nhân vật khác ngày càng mất màu. Coi xong tập này, tui có đang xuống đáy rồi đây, chắc tới đáy ròi thì tình hình không có gì thay đổi là nó sẽ lên lại. Còn lại 4 tập, tui phải làm gì với anh 4 đây, tui đã nghĩ tới chiện bỏ của chạy lấy người, dù thấy hơi hèn. Huhu. Chúng ta và các câu chuyện chỉ không ngừng lớn lên và thay đổi thôi. Lúc trước có nói anh 4 làm gì tui cũng tin được, giờ thấy có hơi hối hận, mong anh hãy giữ mình nha. Biên kịch-nim, đừng xô đổ hình ảnh Wang So, chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét