Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Scarlet Heart: Ryeo, tập 15: Bước qua hay quay lại.



Trong bài review trước, như đã nói kết thúc tập 14, các nhân vật đứng giữa các lựa chọn và lần nữa lòng tin của thành viên trong “biệt đội siêu anh hùng” 4Soo, 13, Ji Mong và cả 14… bị đem ra thử thách. Sau các tập mà tui cho là mid-point của toàn bộ drama này là các tập 11, 12, 13, cảm giác mà các tập này đem lại là up rồi down, cứ chênh vênh như vậy để cuối tập 14 và vào tập 15 này, bad guy thực sự đã tới gần. Cảm giác khi xem tập 15 này rất mệt mỏi, như có 1 cái thòng lọng, sẵn sàng chụp cổ ai đó ngay lập tức, nó y như tập 11, tập phim mà cái thòng lọng có thật.

Điểm đẹp nhất của tập 15 có lẽ là vợ chồng 10, một người như bạn 10 mà sinh ra trong gia đình đế vương là bất hạnh chứ không phải may mắn. Anh 3 có lẽ là người duy nhất chắc không có cùng quan điểm này. Các phân đoạn miêu tả tình cảm 10 Soondeok trong tập này được xây dựng cho ta thấy hình ảnh trưởng thành của 10, cũng là các set up để đẩy tình cảm của chúng ta dành cho họ lên cao nhất, hãy chuẩn bị tinh thần cho tuần sau, không chỉ các nhân vật mà cả chúng ta nữa, khi câu chuyện bị kéo vào all is lost, chúng ta có thể… sẽ mất hết. Huhu. Và 14, chàng trai này làm tui đau lòng quá đỗi, tình cảm 14 đối với Soo thật là trong trắng, chân thành. Mẹ đẻ nguyên tác và các biên kịch bày chi mà nhiều chuyện éo le vầy nè. Có lẽ nếu trung thành với nguyên tác thì 14 sẽ là bến đỗ bình yên cho Soo hic, vì anh 4 không còn cách nào khác, anh sẽ là người phải bước vào cuộc chiến tranh giành hoàng vị, dù là vì tham vọng cá nhân, sinh tồn của bản thân hay là để bảo vệ người khác, anh sinh ra đã định sẵn làm bậc đế vương rồi. HU HU.

Thôi quay lại diễn biến chính của phim. Đầu tiên muốn nói về tam giác quyền lực 348. Anh 8 người trong tập trước đã lại chọn lựa theo phe 3 thì trong tập này là người đứng đằng sau tất cả các bắt bớ, thanh trừng, anh làm mọi thứ sắc lạnh, tính toán ngoại trừ những giây phút phải đối diện với tình cảm của mình dành cho HaeSoo. Coi tới chỗ này, tui thấy nhân vật này thật tan nát, hoàn toàn không rõ động lực là gì luôn, tui vẫn muốn tin ảnh là ẩn số về sau, có lẽ anh 3 không phải là true villain mà là 8 chăng, hay vì được spoil là phải cẩn thận với 4 mà sau này anh 8 sẽ mạnh tay hơn nữa. Nếu hai anh 3 4 là anh em ruột và thẳng mặt là cạnh tranh nhau dù anh 4 vẫn muốn hay mình bất chấp hết bỏ đi cho rồi, anh 3 thì chỉ coi 4 như nô lệ để sai khiến, giữ Soo để làm con tin. Đến giờ này anh 4 vẫn chưa lộ ra hào quang đế vương, cũng không có tham vọng tranh giành, mục đích chính vẫn là sinh tồn , may là thế mà gánh nặng trên vai anh giờ ngoài Baek Ah, Hae Soo, Ji Mong thì có cả vợ chồng 10...

Có 1 phân đoạn trong tập 15 này tui cũng thích đó là 4 8 lần nữa đối mặt nhau, lần này anh 4 đến để thăm dò rốt cuộc 8 là phe nào đây, là người thế nào đây. Lúc trước thì phe thái tử, rồi hại chết thái tử, lúc trước chém anh 3 rồi giờ là quân sư cho 3, ồ anh 8 được biên kịch xây dựng đúng là nhân vật phản diện chính thức của phim này, kẻ cạnh tranh xứng tầm với 4 cả trong tình yêu và tham vọng đây rồi. Kết luận buổi nói chuyện, sau khi kình nhau đủ chuyện, anh 8 vẫn phủ nhận những dính líu của mình trong các diễn biến gần đây.

Tiếp tục câu chuyện quyền lực là cuộc đối thoại của 4 với Ji Mong, nhà tiên tri sau khi cho chúng ta biết 3 chỉ được sinh ra dưới ngôi sao phản nghịch, sao có thể lên làm vua, điều gì đã xảy ra làm thay đổi dòng chảy này, có lẽ nào là nhát đao nương tay của 4 ngày nào bên bờ vực… Nhưng nhờ vậy 3 tạm thời tha cho 4, 3 nghĩ là đã nợ hắn cái mạng. Hy vọng sau này có pay-off đâu đó chứ tui cũng thắc mắc vụ các chòm sao này lắm hic.

Tiếp chuyện nhà anh 8 thì phải kể tới YH, anh 3 trong tập này đã thẳng tay đẩy YH vào line đối nghịch luôn rồi, khi nói sẽ đưa nàng đi cầu thân trong một cuộc hôn nhân chính trị. Nhà 8 này bây giờ không chỉ dính líu trong tam giác chính trị 348, mà nó dây leo qua tam giác tình yêu 48Soo, 4SooYH. Và dự là trong các tập sau, YH sau khi đưa ra tối hậu thư với Soo về chuyện tình cảm với anh 4, chuyện tình SoSoo sẽ vì anh em nhà này mà không có ngày nào yên. Huhu. Trước khi ra khỏi Damiwon để gặp vua, YH còn thách thức sẽ làm Soo phải hối hận vì ngày hôm nay đã chọn 4. Okê, tui đang vô cùng hối hận rồi đây, chèo thuyền 4Soo biết là đau lòng tan nát mà vẫn chèo, biết là Titanic mà vẫn leo lên. Great!

Anh 4 nguyên tập chạy rong khắp nơi vì tình tiết kịch bản tiếp tục chạy như ngựa. Anh không còn kịp thở để mà suy nghĩ được cái gì, như người ngồi viết bài rì-viu này không biết viết về cái gì tiếp. Thôi thì nói về tam giác 48Soo. Trong tập này Soo và 3 có một cuộc đối thoại khá đỉnh, mục đích của cảnh này thì chắc để tiết lộ cho Soo về việc làm của 8, anh là người đã hại chết huynh trưởng. Đau lòng làm sao, anh 8 với Soo giờ có lẽ đúng như lời Soo nói “It won’t be easy”, con đường cả hai đang đi ngày càng xa nhau rồi, chuyện qua rồi không vớt lại được. Anh 8 tiếp tục tan nát trong phân đoạn này. Ai nói biên kịch chỉ có đày anh 4, thì hãy nhìn anh 8. Huhu.

Sau khi từ cung vua ra, nói chuyện với 8 xong, thì Soo gặp 4 đang lang thang chờ mình, lần nào cũng vậy, dù là đứng xa hay đứng gần, thấy hai trẻ nói chuyện là tràn ngập ngọt ngào. Anh 4 tiếp tục khẳng định hình ảnh sói ca, dù biết "Bệ hạ sẽ dùng nàng để kiểm soát ta. Nhưng không sao cả, miễn là nàng bình an." Chàng tình nguyện sẽ làm mọi thứ miễn là Soo được an toàn. Anh 4 đúng là người hùng thật sự trong cả bộ phim này và trong tim các fan gơ. Vai này còn ai có thể đóng đẹp hơn thế ngoài Joon Gi, đẹp từ ngoại hình cho đến nội tâm. Wang So là vai diễn đỉnh cao đó anh Gà ơi. Anh đừng buồn vì rating thấp nha.

Tạm dừng fan gơ chỗ này để nói tiếp chuyện 4Soo, nhiều người thấy bực mình vì chuyện Soo không tin 4, nhưng tui không đánh giá chỗ này cả hai thiếu lòng tin, mà các nhân vật của chúng ta phải trải qua thử thách, chỉ là Soo sẽ làm điều gì gần gũi với trái tim cô, cũng như So để bảo vệ mọi người. Để có thể tin vào lựa chọn của nhân vật, tui lại phải quay về các set up trước đó, vì sao Soo chọn im lặng lúc này thay vì nói cho 4 biết chỗ ở của vợ chồng 10. Trước đó chúng ta có gì, chúng ta và Soo có tưởng tượng về cảnh 4 chém 10, Soo biết mình là yếu điểm của 4, người ta sẽ luôn lợi dụng cô để điều khiển anh, để không trở thành gánh nặng thêm nữa, có lẽ lựa chọn im lặng của Soo lúc nay là một sự dũng cảm, không phải ngu ngốc. Trong một phân đoạn với Thái tổ trong tập 12, lời khuyên của ngài là hãy trở thành người quan sát thay vì can dự vào các sự việc, ông không biết sau này còn xảy ra những chuyện gì, nhưng về cơ bản Soo không làm gì được. Great! Dù sự dũng cảm này có thể không thay đổi được lịch sử. Chúng ta sẽ chứng kiến nó trong tập tiếp theo vào tuần sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét