Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2009

chiều mưa ngày nào...

Viết xong cái tựa mà thấy sến chảy nước luôn hihi... mà thôi đằng nào chả mang tiếng sến rồi, người như thế nào thì chịu thế vậy.
Đang ngồi ở trong nhà nhìn ra thấy mưa to quá, mặt sân bóng bong nổi đầy, những vòng tròn nước cứ loang ra hết đợt này đến đợt khác. Nhìn mê mải một lúc như vậy mới tỉnh ra, thì ra là nãy giờ đang ngồi nhớ. Không gọi tên được là cái gì nhưng nó lẩn khuất ở đâu đó làm mình vấn vương hoài.
Miên man một lúc lại nhớ cái câu trong phim Forrest Gump "you've got to put the past behind you before you can move on". Quá khứ có quan trọng không? Nó chắc là quan trọng rồi. Ai mà không có quá khứ chứ, có mình của hôm qua mới có mình của hôm nay. Nhưng ngay giây phút mình ngồi nhìn cơn mưa này ngày mai nó sẽ trở thành quá khứ, mình không thể mãi cứ đắm chìm trong đó dù nó êm dịu quá. Nhưng quá khứ nhắc mình phải luôn trân trọng hiện tại, còn chuyện qua rồi hãy để cho nó qua... cũng như bao nhiêu chiều mưa của ngày nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét