Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2009

bao nhiêu xa? gần bao nhiêu?

Sài Gòn 7h tối.
Stockholm 2h chiều.
Khoảng cách về thời gian là 5 giờ đồng hồ, theo giờ mùa hè đó. Lúc nãy chạy ngoài đường tự nhiên cái đầu có một théc méc là khoảng cách địa lý thực sự là bao nhiêu km? Tất nhiên sau khi nghĩ ngợi thì phải chạy về mở máy lên google chứ sao, tiếc thay kém tắm thế nào mà không ra được con số cụ thể. Chỉ có thể nói khoảng cách đó thực sự là vạn dặm.
Sài Gòn dạo này nắng sớm mưa trưa, 7h sáng mà nắng chang chang như 11h trưa, dù đang nắng thì vẫn ngay tức thì có thể chuyển mưa, sấm chớp giật giũ đùng đoàng ngay giữa trưa, lòng người cũng quặn lên quặn xuống theo luôn. Đôi lúc vào những khi như thế có tự hỏi là thời tiết ở Stockholm như thế nào (chuyện bình thường mà! :D).
Vì lúc đứa này thức thì đứa kia ngủ, hoặc đứa này đi ngủ đêm thì đứa kia đi ngủ chiều muộn, tréo ngoe thế đó nên nó cũng lại tạo ra một số câu hỏi như là trong khi đứa này ngủ thì đứa kia đang làm gì? Không biết là may hay rủi, mấy chuyện éo le đó lại tạo ra được những kỉ niệm thú dị. Dí dụ như là chúc ngủ ngon khi đang ăn hoặc chúc ngon miệng khi đang ngủ, giữa 2 đầu cầu =)).
Mở máy, vào mạng, có lúc cảm thấy rất cô đơn. Trôi nổi. Ngập ngừng. Cảm giác đó quen thuộc đến nỗi nó chẳng gây ra được chấn động lâu, và hầu như không kèm theo dư chấn nào? Không cần phải bày tỏ! Rốt cuộc thì bao nhiêu xa?
Lang thang một mình, đã xác định phải hụt hẫng mà nhỉ! Đôi khi ghé qua nhà đọc được cái này cái kia, thấy nó rất gần gũi, đáng yêu. Có một câu thực lòng muốn nói đó là chưa bao giờ có cảm giác ở rất xa cả, dù là mấy tiếng đồng hồ hay vạn dặm đường đi. Bao nhiêu xa, bấy nhiêu gần, có thể nào được như thế không? Thật ra là không cần được như thế. Chỉ cần mỗi ngày lang thang có thể thấy bên đây, bên kia vẫn sinh sống, làm ăn bình thường thì cũng tốt lắm rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét