Thứ Hai, 16 tháng 8, 2010

ví đây đổi phận làm trai được

đôi khi cũng nghĩ đến chuyện phải chi sinh ra làm trai, dù thấy làm con gái cũng dui. câu trên là của Hồ Xuân Hương đó, nàng thiệt sự là nữ nhân hào kiệt, dù nàng cũng là hồng nhan đa truân, nhưng đàn bà dễ có mấy tay, mình thấy ngưỡng mộ nàng lắm cơ :)).

bữa nay đọc câu này thấy buồn quá đỗi
"có phải duyên nhau thì thắm lại
đừng xanh như lá bạc như vôi".
phải chăng biển đời chìm nổi làm lòng người đổi thay, hay là lòng người sớm muộn gì cũng thay đổi thôi?! chẳng thể nào mà làm gì được trong cái cuộc đời dâu bể này ngoài việc ráng giữ cho tim mình trong sáng. còn giữ bằng cách nào thì cũng mệt lắm đó chứ chẳng phải chơi đâu.

không phải mình so sánh phân biệt chứ phụ nữ luôn thiệt thòi thế nào đó, ngay cả trong suy nghĩ họ cũng không thể thoát được. nhất là người châu á khi mà từ nhỏ lớn lên cứ được dạy dỗ phải thờ chồng nuôi con, tam tòng tứ đức, đi nhẹ nói khẽ :|. nói chung ba cái đó cũng được nhưng mà nó lạc hậu quá trời rồi :)), mà phụ nữ thì cứ hay buồn vu vơ vì những chuyện chẳng ai nhìn thấy. thấy thương cho các chị, các mẹ, các em, nỗi buồn của những người phụ nữ lúc nào cũng như một miếng bọt xốp, buồn đau càng nhiều lại càng hút chặt, không khi nào kịp khô, cho đến khi không thấm nổi nữa thì chìm xuống mãi.

nên tự thấy bản thân phải có trách nhiệm trong việc cách tân suy nghĩ và giải phóng con người, ghê hông nửa đêm mà biên ra được những dòng dư lày là tâm can rút cạn rồi đó :|. nói chứ dù là phụ nữ hay đàn ông thì cũng sinh ra làm con, rồi lớn lên làm chồng, làm vợ, rồi cũng tới lượt mình làm bố, làm mẹ... hãy cố gắng thương nhau mà sống, nhất là những người bên cạnh mình. cũng chả biết sao dạo này như điên như dại, ai cũng muốn cắn chết hết :|

2 nhận xét:

  1. -GiaKiem-

    tớ thích làm con gái :) làm con gái có cái khổ nhưng thấy cái sướng nhiều hơn :)

    Trả lờiXóa
  2. ờ thì con nào cũng có cái dui riêng mà :D. tại làm con gái rồi nên lâu lâu cũng thích làm con trai haha cho nó biết với người ta :|

    Trả lờiXóa